23/07/2024
Bên cạnh tiền thuê và thuế VAT, phí dịch vụ văn phòng là một khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp thường băn khoăn. Vậy, phí dịch vụ văn phòng là gì và bao gồm những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc.
Phí dịch vụ, phí quản lý văn phòng là gì?
Phí dịch vụ văn phòng (service charge) là một khoản thu được chủ tòa nhà sử dụng để bảo trì và sửa chữa các hạng mục trong tòa nhà và tại khu vực doanh nghiệp bạn sử dụng để làm việc.
Trong đa số các trường hợp, phí dịch vụ, quản lý văn phòng cho thuê được chủ đầu tư áp theo diện tích mà doanh nghiệp sử dụng trong tòa nhà (tính theo đơn vị m2). Cụ thể:
Phí quản lý tại các tòa nhà hạng A khoảng $5 – $7/m2/tháng, tức giao động trong khoảng 10% phí thuê văn phòng hạng A
Phí quản lý tại các tòa nhà hạng B khoảng $3 – $5/m2/tháng, tức giao động trong khoảng 10% phí thuê văn phòng hạng B
Phí quản lý tại các tòa nhà hạng C thường được gộp vào phí thuê. Nếu tính riêng, phí dịch vụ không vượt quá 10% phí thuê văn phòng.
Với văn phòng trọn gói, phí dịch vụ văn phòng thường được gộp luôn vào chi phí thuê văn phòng hằng tháng.
Phí dịch vụ văn phòng cho thuê gồm những gì?
Sau khi đã hiểu thêm về định nghĩa phí dịch vụ văn phòng là gì, cùng khám phá xem phí dịch vụ văn phòng cho thuê bao gồm những khoản mục nào trong phần tiếp theo của bài viết nhé.
Thông thường, phí dịch vụ văn phòng cho thuê sẽ bao gồm các khoản phí sau đây:
1. Phí tu sửa, bảo dưỡng, nâng cấp tòa nhà văn phòng: trong đó có các hạng mục như nội thất, kiến trúc, hệ thống điện nước, Internet, thang máy (chở người và hàng hóa), hệ thống đèn, thiết bị báo cháy, hệ thống điều hòa trung tâm…
2. Dịch vụ vệ sinh văn phòng: vệ sinh khu vực công cộng, chăm sóc ngoại cảnh và không gian cây xanh trong Tòa nhà.
3. Dịch vụ lễ tân: Tiếp khách, hỗ trợ nhận và giao bưu phẩm…
4. Dịch vụ an ninh, bảo vệ tòa nhà.
5. Phí điện, nước ở các khu vực chung, khu vực công cộng: như sảnh, hành lang, khu vực vệ sinh, pantry của Tòa nhà.
Ngoài ra, ở một số tòa nhà, chủ đầu tư còn tính những khoản chi phí dưới đây gộp vào phí dịch vụ văn phòng mà doanh nghiệp phải trả hằng tháng:
6. Phí vận hành tòa nhà: Khoản phí này chủ yếu được sử dụng để chi trả lương cho bộ phận nhân sự quản lý tòa nhà.
7. Chi phí dịch vụ ngoài giờ: Trong trường hợp văn phòng bạn có nhân viên làm ngoài giờ, chủ đầu tư tòa nhà có thể tính phụ phí cho doanh nghiệp bạn.
Khoản phụ phí này bao gồm tiền điện, nước (chủ yếu tăng do lượng điện hao phí bởi điều hòa) và được gộp vào phí dịch vụ văn phòng.
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về định nghĩa phí dịch vụ, phí quản lý văn phòng cho thuê và các các khoản phí mà nó bao gồm sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn địa điểm đặt văn phòng, trụ sở phù hợp.
Capital Tower tự hào là một trong các tòa nhà văn phòng hạng A ở khu vực quận Hoàn Kiếm với nhiều tiện ích đi kèm ngay trong tòa nhà như là Phòng tập Yoga; nhà hàng An Lạc Chay; Phòng Họp - Hội Nghị trang bị đầy đủ thiết bị, quy mô từ 20-110 người; Điện Linh Ứng.
Quý Đối tác/Doanh nghiệp quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thông tin thuê văn phòng xin liên hệ chúng tôi:
Hotline: 0913 281 771
Website: www.capitaltower.vn
Email: kinhdoanh@capitaltower.vn