04/01/2024
Năm mới Tết đến, chắc hẳn các Doanh nghiệp đều tất bật sắp xếp và dọn dẹp để chuẩn bị đón một năm mới đầy hứng khởi. Cùng xem những nhân viên công sở cần làm gì trước kỳ nghỉ Tết dài ngày nhé.
1. Sắp xếp tài liệu gọn gàng
Hàng ngày lên công ty làm việc, bạn có thể bày giấy tờ, sổ sách lên bàn, miễn sao thuận tiện nhất cho công việc. Tuy nhiên, khi có kỳ nghỉ Tết dài ngày, bạn nên sắp xếp lại mọi thứ gọn gàng vào đúng nơi quy định. Dù hơi mất thời gian một chút nhưng việc này giúp cho chỗ ngồi của bạn trông sáng sủa và khi trở lại làm việc trong những ngày đầu năm, bạn dễ dàng tìm kiếm những tài liệu cần thiết mà không phải lục tung mọi thứ.
2. Đánh dấu những việc quan trọng
Sau kì nghỉ Tết khá dài, có những việc quan trọng bạn cần ưu tiên giải quyết sớm trong ngày đầu năm. Vì vậy, bạn nên ghi vào giấy note hoặc bôi đỏ trong lịch đặt tại bàn làm việc, để khi đi làm trở lại, bạn biết việc nào cần làm trước, không bị sót hay nhỡ kế hoạch. Đừng chủ quan nghĩ rằng bạn có thể nhớ rành rọt việc nào ra việc nấy.
Nghỉ Tết dài ngày với những cuộc vui bên gia đình, bạn bè nhiều khi sẽ khiến đầu óc bạn chững lại một chút trong những ngày đầu năm. Lúc đó bạn sẽ thấy tác dụng của việc đánh dấu này.
3. Gửi thư thông báo cho đối tác
Nếu bạn có cơ hội làm việc với đối tác nước ngoài, hãy nhớ rằng, nghỉ lễ Tết ở các nước thường khác nhau. Trong khi công ty của bạn tạm thời đóng cửa, nghỉ Tết thì đối tác vẫn làm việc bình thường. Bởi vậy, bạn nên rà soát lại xem có những đối tác nào thuộc trường hợp trên để gửi mail thông báo với họ về lịch nghỉ của công ty mình để người ta biết mà sắp xếp công việc.
Với những đối tác trong nước, bạn cũng đừng quên gửi thiệp chúc mừng năm mới. Việc làm này dù nhỏ nhưng thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn nói riêng và công ty nói chung.
4. Lên kế hoạch làm việc
Nhiều công ty sau những ngày nghỉ Tết đi làm trở lại nhưng không khí và tâm trạng ăn Tết vẫn còn dai dẳng, công việc trong những ngày đầu dễ bị trì hoãn. Bạn cần phải hiểu rõ công ty mình, xem việc nào có thể giải quyết luôn trong ngày đầu năm, việc nào sẽ đình trệ lại để có kế hoạch phân bổ giải quyết công việc hợp lý.
Với những cơ quan có đặc thù phải trực Tết, nhân viên phải thay nhau trực, bạn nên có sự động viên họ cả về lời nói và những món quà hay tiền thưởng, để họ thấy rằng nỗ lực của mình đang được ghi nhận xứng đáng.
5. Dọn dẹp văn phòng
Trước khi nghỉ Tết, bạn nên cùng các đồng nghiệp dọn dẹp lại văn phòng làm việc của mình để ngày đầu tiên trở lại làm việc thấy văn phòng không bị bám bụi, mọi thứ không để lộn xộn, nhất là góc làm việc của mình. Ngoài quét dọn, bạn cũng nên lau sạch máy tính, bàn ghế để mọi thứ không bị bụi phủ trong ngày đầu năm.
Capital Tower tự hào là một trong các tòa nhà văn phòng hạng A ở khu vực quận Hoàn Kiếm với nhiều tiện ích đi kèm ngay trong tòa nhà như là Phòng tập Yoga; nhà hàng An Lạc Chay; Phòng Họp - Hội Nghị trang bị đầy đủ thiết bị, quy mô từ 20-110 người; Điện Linh Ứng.
Quý Đối tác/Doanh nghiệp quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thông tin thuê văn phòng xin liên hệ chúng tôi:
Hotline: 0913 281 771
Website: www.capitaltower.vn
Email: kinhdoanh@capitaltower.vn